Home » » KINH NGHIỆM SỬA CHỮA LAPTOP ĐỦ CÁC DÒNG MÁY

KINH NGHIỆM SỬA CHỮA LAPTOP ĐỦ CÁC DÒNG MÁY

Written By Unknown on 27 tháng 11, 2014 | 19:07



Dưới đây là một mệnh các dòng máy laptop và kinh nghiệm sang sửa lạc quan sẽ giúp các bạn nhận biết và đưa ra hướng sửa chữa laptoptốt nhất. 
1/ Dòng máy laptop HP và Compaq chạy cpu intel: 
- Các dòng máy chạy VGA Geforce Go7200 đối và Geforce 8400. Dòng máy này khi chạy VGA này nảy sinh nhiệt rất lớn. Thông thường nhiệt độ tầm 50-60 độ , khi chạy Việc in xem video clip thì nhiệt độ 70-80 độ. Điều này là căn nguyên khiến chip VGA nhân bị lão hóa gây lên cảnh tượng không lên hình hay crash hình.
Cách khắc phục lỗi này là thay chip VGA mới cộng với vệ sinh tản nhiệt tăng tốc quạt. Một số dòng máy laptop Compaq có khả năng làm chân đóng lại chip thì máy chạy. Nhưng do chip đã bị lão hóa nên 1 thời gian ngắn là máy bị hỏng lại nên việc sang sửa rất mất thời gian và gây nguy hiểm cho main .
sửa laptop 


- Các dòng máy VGA share: Dòng này chạy VGA share nên ít sinh nhiệt hơn dòng VGA rời và nói chung máy chạy bền hơn. Lỗi đặc trung của dòng này là không lên hình , mờ hình hoặc xé hình.
Với lỗi ko lên hình thường lỗi do ram hở hoặc chipset lỗi. Với lỗi mờ hình thường do cảm biến stanby trên máy hoặc lỗi cao áp( có thể là đèn màn hình hoặc board cao thế ). Với lỗi crash hình phần nhiều là do cable LCD hoặc là LCD bị hở panel. Nên thay mới màn hình sẽ tốt hơn.
- Các dòng máy HP và COMPAQ chạy CPU AMD: chạy 2 dòng chip là G6150 và MCP 67. Các dòng máy chạy AMD tỏa nhiệt rất lớn ,  VGA rất nóng mà CPU cũng rất nóng. Điều này khiến cho bản tiền chết của CPU và VGA là rất cao. Lỗi không lên hình của máy cũng là do 1 trong 2 con này gây nên( xui thì bị cùng lúc 2 con ). Cách khắc phục là thay VGA nếu hỏng VGA hoặc thay CPU nếu hỏng CPU phối hợp với việc vệ sinh tản nhiệt tăng tốc quạt. Đối với lỗi VGA có khả năng đóng chip lại nhưng thời gian sử dụng không lâu.

sửa laptop hp 

Các dòng dv4 hoặc CQ40: đây là dòng máy mắc nhiều lỗi nhất từ lỗi nguồn , sạc pin laptop , lỗi vga , mờ hình… và căn nguyên gây ra lỗi cũng dồi dào. Việc đi hàng đầu với dòng máy này là up bios cho nó. Việc up bios hiện tại khá dễ nhờ có bộ kit nạp rom. 
2/ Dòng máy laptop Dell:
-Các dòng inspiron 6400 , 1705 , 1420 chạy vga ATI X1400 , NVIDIA 7900 hoặc NVIDIA 8400 thường hay lỗi VGA gây ra cảnh tượng không lên hình hoặc bị crash hình. Cách khắc phục thường là thay VGA mới với vệ sinh tản nhiệt tăng tốc quạt.
-Các dòng Vostro như vostro 1400 , 1410 , 1500 thường dụng VGA NVIDIA 8400. Thòng này cũng hay lỗi VGA và cách sang sửa là thay chip mới và vệ sinh laptop tản nhiệt tăng tốc quạt.
-Các dòng XPS như XPS 1330 , 1210 chạy VGA NVIDIA 8400 , 7400. Cũng như các dòng trên , dòng này hay lỗi VGA gây ra không lên hình hoặc crash hình. Sang sửa bằng cách thay mới VGA cộng với làm tản nhiệt.
Đại khái các lỗi của các dòng máy laptop DELL tập kết vô VGA. Một số máy như Inspiron 1420 , hoặc các máy XPS không lên nguồn do lỗi mạch nguồn.
3/ Dòng máy Laptop Toshiba :
Các dòng máy laptop Toshiba l300 , m200 , m205 , m300 , a200 , a205.. Thường hay có biểu lộ lỗi như sau: xài pin ok nhưng cắm adapter laptop vào thì bị crash hình hay bị treo máy. Máy vào windows hay bị treo , đang chạy crash hình…nguyên nhân là do bội diện của cpu có gắn tụ lọc nguồn cho cpu. Khi cpu nóng , tụ này tăng nhiệt độ. Lâu ngày làm tụ đổi thay điện dung là điện thế sai Đem cho cpu ko ổn định nên gây ra cho máy những triệu chứng trên. Để khắc phục lỗi này thì cần phải thay tụ này…
Một số máy bị lỗi vào win chừng 10 phút là khởi động lại… lỗi này thường do IO bị lỗi gây ra. Thay IO có khả năng khắc phụ bạc trạng này

sửa laptop toshiba 

Các dòng máy laptop Toshiba có VGA rời NVIDIA nhanh lão hóa nên chỉ có thể thay mới. Danh thiếp dòng vga ATI khá trâu. Hay máy chạy các dòng này bị không lên màn hình laptop hay crash hình là do khe tản nhiệt bị bụi bít kín khiến cho chân chip bị hở kinh nghiệm sữa chữa là đóng lại để tiết kiệm chi phí nhưng về lâu về dài thì nên thay mới
còn để máy hoạt động ổn định lâu dài thì còn nhiều yếu tố cả người sửa và người sử dụng nữa.

1 nhận xét:

Tổng số lượt xem trang

Người theo dõi

Được tạo bởi Blogger.